Facebook vừa cho biết sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc xác thực sử dụng “tên thật” trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Facebook sẽ bắt đầu thử nghiệm cách thức này từ tháng 12.

Nhiều tổ chức đã lên tiếng phản đối chính sách “ép” sử dụng tên thật trên Facebook.

Trả lời phỏng vấn trên trang BuzzFeed, Phó chủ tịch phát triển Alex Schultz của Facebook thừa nhận chính sách hiện tại của hãng này không hiệu quả với tất cả mọi người. Đã có rất nhiều người dùng phàn nàn với Facebook quy trình xác thực tên thật của mình gặp khó khăn.

Một năm trước, Giám đốc sản phẩm Chris Cox đã lên tiếng xin lỗi người dùng vì sự khó khăn mà Facebook đã tạo ra khi ép người dùng sử dụng tên thật trên mạng xã hội này.

Ông Cox đã nói: “Chúng tôi nợ các bạn một dịch vụ và trải nghiệm tốt hơn trên Facebook, và chúng tôi sẽ sửa lại chính sách này để tất cả những người bị ảnh hưởng có thể quay trở lại sử dụng Facebook như trước đây”.

Hồi đầu tháng 10, Tổ chức mặt trận điện tử (EFF) và nhiều tổ chức khác ở Mỹ cũng như ở nước ngoài đã gửi thư ngỏ tới Facebook để yêu cầu mạng xã hội này sửa lại chính sách của mình.

Trả lời những yêu cầu trên, ông Schult cho biết Facebook không yêu cầu người dùng sử dụng tên trên giấy khai sinh, mà chỉ là “tên gọi mà những người khác biết đó chính là bạn”. Để đơn giản hoá quá trình xác thực, Facebook đang thử nghiệm một cách để giúp người dùng cung cấp thông tin về những tình huống xung quanh việc chọn tên.

Facebook cũng cho biết sẽ đảm bảo tất cả thông tin cá nhân xác thực được cung cấp sẽ được bảo mật. Facebook sẽ mã hoá khi chúng được lưu tạm thời trên máy chủ trong 30 ngày trước khi được xoá đi.

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng đang tìm các cách để giúp người dùng báo cáo nếu tài khoản của họ bị khoá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0903575111
icons8-exercise-96 chat-active-icon